Tình huống minh họa - Phân tích Business Model Canvas của Facebook

Tình huống minh họa: Facebook
Facebook là một công ty dịch vụ mạng xã hội và truyền thông xã hội trực tuyến của Mỹ có trụ sở tại Menlo Park, California . Trang web của nó được đưa ra vào ngày 4 tháng 2 năm 2004, bởi Mark Zuckerberg , cùng với các sinh viên của trường Harvard và bạn cùng phòng Eduardo Saverin , Andrew McCollum , Dustin Moskovitz và Chris Hughes.
Nguồn: businessmodelinnovationmatters.files.wordpress.com

Những người sáng lập ban đầu hạn chế thành viên của trang web cho sinh viên Harvard. Sau đó họ mở rộng nó cho các cơ sở giáo dục đại học ở khu vực Boston, các trường khối Ivy League và Đại học Stanford. Facebook dần dần bổ sung sự hỗ trợ cho sinh viên tại các trường đại học khác, và cuối cùng là học sinh trung học. Từ năm 2006, bất kỳ ai tuyên bố họ đủ 13 tuổi trở lên đều được phép trở thành người dùng đã đăng ký của Facebook. Facebook đã tổ chức đợt chào bán công khai cổ phiếu (IPO) vào tháng 2 năm 2012, định giá công ty lúc này là 104 tỷ đô la, mức định giá lớn nhất cho đến nay cho một công ty đại chúng mới niêm yết. Nó bắt đầu bán cổ phiếu cho công chúng ba tháng sau đó. Facebook kiếm được hầu hết doanh thu từ các quảng cáo xuất hiện trên giao diện của người dùng. 
Facebook có thể được truy cập từ một loạt các thiết bị có kết nối Internet, chẳng hạn như máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy tính bảng và điện thoại thông minh. Sau khi đăng ký, người dùng có thể tạo ra một hồ sơ tùy chỉnh cho biết tên của họ, nghề nghiệp, trường học đã tham dự và như vậy. Người dùng có thể thêm người dùng khác là "bạn bè" , trao đổi tin nhắn, cập nhật trạng thái bài đăng, chia sẻ ảnh, video và liên kết, sử dụng các ứng dụng phần mềm khác nhau và nhận thông báo về hoạt động của người dùng khác. Ngoài ra, người dùng có thể tham gia các nhóm người dùng quan tâm chung được tổ chức theo nơi làm việc, trường học, sở thích hoặc các chủ đề khác và phân loại bạn bè của họ thành các danh sách như "Mọi người ở làm việc" hoặc "Bạn bè thân". Ngoài ra, người dùng có thể báo cáo hoặc chặn những người khó chịu. Kể từ tháng 1 năm 2018, Facebook có hơn 2,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
Câu hỏi: Các bạn hãy phác thảo Mô hình Kinh doanh Canvas của Facebook và so sánh Mô hình của bạn với Mô hình được đính kèm trong tình huống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Case study: Economic Transformation in Vietnam