Tổng hợp những nhóm câu hỏi quan trọng cho mỗi thành phần của BMC

Tổng hợp những câu hỏi quan trọng cho mỗi thành phần của Mô hình Kinh doanh Canvas
Biz Model Canvas Example Numbered
Nguồn: juxtology.com


Nhóm câu hỏi ô thứ 1: CS - Customer Segments - Các phân khúc khách hàng
  1. Chúng ta tạo lập giá trị cho ai? 
  2. Ai là khách hàng quan trọng nhất của chúng ta? 


Nhóm câu hỏi ô thứ 2: VP - Value Propositions - Giá trị đề xuất
  1. Chúng ta mang lại giá trị gì cho khách hàng?
  2. Chúng ta đang giúp khách hàng giải quyết được điều gì trong số những vấn đề của họ?
  3. Chúng ta đang đáp ứng nhu cầu nào của họ?
  4. Chúng ta đang chào bán gói sản phẩm và dịch vụ nào cho mỗi phân khúc khách hàng?


Nhóm câu hỏi ô thứ 3: CH - Channels - Kênh kinh doanh


  1. Các phân khúc khách hàng của chúng ta muốn được tiếp cận thông qua các kênh kinh doanh nào?
  2. Hiện tại chúng ta đang tiếp cận họ theo cách nào?
  3. Các kênh kinh doanh của chúng ta được hợp nhất như thế nào?
  4. Kênh nào hoạt động tốt nhất? Kênh nào có hiệu quả kinh tế cao nhất?
  5. Chúng ta đang kết nối chúng với những thói quen thường ngày của khách hàng như thế nào?

Nhóm câu hỏi ô thứ 4: CR - Customer Relationships - Quan hệ khách hàng
  1. Các khách hàng thuộc mỗi phân khúc mong đợi chúng ta thiết lập và duy trì hình thức quan hệ nào với họ?
  2. Chúng ta đã thiết lập được hình thức quan hệ nào?
  3. Chi phí của chúng ra sao?
  4. Chúng ta thống nhất chúng với các phần còn lại của mô hình kinh doanh như thế nào?

Nhóm câu hỏi ô thứ 5: RS - Revenue Streams - Các dòng doanh thu


  1. Khách hàng của chúng ta sẵn sàng chi trả cho giá trị gì?
  2. Hiện tại họ đang chi trả cho giá trị gì và chi trả như thế nào?
  3. Họ thích thanh toán theo hình thức nào hơn?
  4. Mỗi dòng doanh thu đóng góp vào tổng doanh thu như thế nào?



Nhóm câu hỏi ô thứ 6: KR - Key Resources - Các nguồn lực cốt lõi
  • Các đề xuất giá trị, kênh phân phối, quan hệ khách hàng, dòng doanh thu của chúng ta đòi hỏi những nguồn lực cốt lõi nào?


Nhóm câu hỏi ô thứ 7: KA - Key Activities - Các hoạt động cốt lõi
  • Đề xuất giá trị, kênh phân phối, quan hệ khách hàng, và dòng doanh thu của chúng ta đòi hỏi những hoạt động trọng yếu gì?


Nhóm câu hỏi ô thứ 8: KP - Key Partners - Những đối tác chính
  1. Những đối tác chính của chúng ta là ai?
  2. Nhà cung cấp chính của chúng ta là ai?
  3. Chúng ta đang thu hút được những nguồn lực chủ chốt nào từ các đối tác?
  4. Các đối tác đang thực hiện những hoạt động cốt lõi nào?


Nhóm câu hỏi ô thứ 9: CS - Cost Structure - Cơ cấu chi phí
  • Những chi phí quan trọng nhất gắn liền với mô hình kinh doanh của chúng ta là gì?
  • Những nguồn lực cốt lõi và hoạt động cốt lõi nào phát sinh nhiều chi phí nhất?











Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Case study: Economic Transformation in Vietnam