Tình huống ôn tập Chương 4 - Bánh mì má Hải

Khởi nghiệp với xe đẩy bánh mì chả cá vỉa hè từ năm 2013 khi còn là sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM với 2 triệu đồng, Hồ Đức Hải cũng nếm trải nhiều vấp váp, sai lầm, cả những ngày buôn bán ế ẩm để duy trì việc kinh doanh.
Đến cuối năm 2014, Bánh mì má Hải được sự đón nhận tích cực của thị trường. Hoạt động trong khung giờ từ 6 giờ đến 9 giờ 30 phút sáng, các điểm bán có khách đều đặn với số lượng bán ra trung bình 100 ổ/ngày. Bánh mì Má Hải cũng nhận được nhiều lời đề nghị từ đối tác để phát triển nhượng quyền.
Từ đó, Bánh mì má Hải mạnh dạn đầu tư máy móc, phát triển dây chuyền chuyên sản xuất chả cá để phục vụ hệ thống của mình và các đối tác. Năm 2017 đánh dấu một bước ngoặc quan trọng trong quá trình phát triển của Bánh mì Má Hải với hệ thống 3 cửa hàng chả cá, 8 cửa hàng bánh mì và hơn 50 xe bánh mì bao phủ toàn TP.HCM với hàng trăm nhân viên.
Nguồn: banhmimahai.vn



Những ngày đầu chập chững kinh doanh, khó khăn liên tục ập đến tưởng chừng như khiến Hải bỏ cuộc, nhưng niềm đam mê chính là bệ đỡ mạnh mẽ nhất giúp Hải vượt qua tất cả.

“Càng làm càng mê, mê khách hàng, mê sản phẩm. Điều đặc biệt nhất là mê cái cảm giác khi thấy được anh em nhân viên làm việc tại Bánh Mì Má Hải trưởng thành lên từng ngày. Họ tự tin, chững chạc và phát triển hơn thấy rõ. Cái cảm giác ấy rất đặc biệt.” – Hải chia sẻ.

Từ đó, ngoài sứ mệnh với khách hàng, bản thân Hải luôn mong muốn tạo ra một “chuyến đò”, chở trên đó là hành trình sống của mỗi bạn trẻ, “chuyến đò” mang tên Bánh Mì Má Hải. Để tại đây các bạn được hoàn thiện mình, cảm nhận sâu sắc về lòng yêu thương, tinh thần phụng sự, tình đoàn kết và nỗ lực phát triển bản thân mỗi ngày.

Hải luôn thấu hiểu và cảm thông với nhân viên, bởi chính bản thân anh cũng đã từng trải qua những ngày như thế. Hải mong rằng trải nghiệm trên chuyến đò này sẽ là một trong những hành trang ý nghĩa nhất, tuyệt vời nhất. Chuyến đò sẽ cùng anh em đồng hành qua những tháng ngày tươi đẹp. Để mỗi nhân viên của Bánh Mì Má Hải khi bước xuống chuyến đò lại có thể trở thành những người đưa đò, chấp cánh cho những ước mơ và đam mê cháy bỏng.
Nguồn: banhmimahai.vn
Câu hỏi thảo luận:
1. Anh/chị hãy xác định các bên liên quan trong mô hình kinh doanh bánh mì má Hải?
2. Căn cứ vào lý thuyết đã học ở chương này, hãy xác định các vấn đề CSR có thể xảy ra đối với các bên liên quan ? Bên liên quan nào cần được ưu tiên theo quan điểm của nhóm Anh/chị?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Case study: Economic Transformation in Vietnam